Tên đăng nhập
Mật khẩu
Ghi nhớ mật khẩu

Nếu bạn chưa có tài khoản vui lòng: Tạo tài khoản

Tài khoản
Họ
Tên
E-mail
Điện thoại
Mật khẩu
Nhập lại mật khẩu
Tên nhà hàng
Tên đăng nhập
E-mail
Mật khẩu
Nhập lại mật khẩu
Địa chỉ nhà hàng
Điện thoại
Email
Thư viện Học online Clip lớp học

Tuyển dụng năm 2016 - 4 Điều nhà tuyển dụng nên cải thiện

Tuyển dụng cũng là Marketing - Ngày nay các công ty đang đương đầu với một trong những thời điểm khó khăn nhất để xây dựng một doanh nghiệp bền vững và to lớn. Việc khởi nghiệp chẳng mấy khó khăn với sự giúp đỡ của phần mềm và tự động hóa, song nhân viên mới là nhân tố cuối cùng làm nên công ty. Chính vì vậy, để tìm được nhân tài trong thị trường khan hiếm hiện nay trở thành ưu tiên của công ty. Điều này khiến đội ngũ tuyển dụng nhân sự phải thay đổi cách thức tiếp cận của mình.

Gần giống như các nhà marketer liên tục tiếp thị, các nhà tuyển dụng bây giờ phải liên tục tuyển người. Bao lâu nay các chuyên gia bán hàng và tiếp thị đều đã thành công khi sử dụng ‘phễu lọ’ như một công cụ để tìm kiếm, liên kết và xác định khách hàng tiềm năng. Dan Finnigan, CEO của Jobvite đã nói chỉ ra rằng, những nhà tuyển dụng thành công nhất cũng sử dụng rất nhiều chiến thuật tương tự để tìm nguồn, sàng lọc và cuối cùng là tuyển dụng ứng viên. Ông tin rằng có 4 điều nhà tuyển dụng nên ứng dụng từ marketing để thu về những nhân tài tốt nhất cho công ty.

Tìm kiếm và tuyển dụng nhân tài

1. Tiếp thị cơ hội

Bạn càng tiếp thị nhiều ở phần mở đầu thì bạn sẽ có càng nhiều lựa chọn các ứng viên có chất lượng cao. Hãy chủ động trong việc tuyển vào một vị trí: nghĩ ra khỏi những khuôn mẫu sẵn có trên mạng, kích hoạt mạng làm việc của công ty và mạng xã hội của nhân viên. Thực hiện một đoạn phim giới thiệu hấp dẫn về tuyển dụng hoặc là một trang riêng về các vị trí đang tuyển. Lưới giăng càng rộng, khả năng bắt được cá to càng lớn. Xây dựng một nguồn ứng viên dồi dào, đây là bước đầu tiên.

2. Theo dõi các ứng viên

Sau khi có được một nguồn ứng viên tương đối, sử dụng cơ sở dữ liệu tập trung để quản lý và khai thác thông tin. Với một hệ thống được sắp xếp để quản lý thông tin của ứng viên tiềm năng, bạn sẽ biết được chính xác cách để giữ liên lạc với ứng viên thông uqa các chiến dịch truyền thông, email… Hệ thống cho bạn góc nhìn và hiệu quả và sàng lọc thông qua một số lượng lớn người cho đến khi bạn đã đạt đến số lượng các ứng cử viên có thể quản lý được.

Ngoài ra, đây cũng là tài sản dài hạn đối với các chiến dịch tuyển người trong tương lai của công ty.

3. Theo đuổi tiêu chuẩn yêu cầu

Những nhà tiếp thị sử dụng chiến lược kỹ thuật số mạnh mẽ để luôn bám sát mục tiêu trong môi trường thương mại. Nhà tuyển dụng cũng nên làm như thế. Với những thông tin về ứng viên tiềm năng, mục tiêu của tuyển dụng từ cơ sở dữ liệu được tổ chức tốt, nhà tuyển dụng có thể tiến hành những chiến dịch tập trung cao độ vào các bộ kỹ năng, chức danh công việc, vị trí địa lý, hoặc thậm chí là sở thích và nhóm bạn bè. Biết được nguồn ứng viên và tiếp cận họ một cách có chiến lược với những thông tin mục tiêu liên quan sáng tạo, phù hợp là cách tốt nhất để biến một ứng viên tiềm năng thành một ứng viên sáng giá thực sự để cuối cùng tuyển họ vào công ty.

4. Phân tích, học hỏi, cải thiện và lặp lại

Những nhân viên kinh doanh và nhà tiếp thị thành công phân tích doanh số của họ đến từ đâu và làm cách nào để cải thiện quy trình. Nhà tuyển dụng cũng nên thực hiện như vậy. Dùng những nhân viên tốt nhất của mình và những người mình đã tuyển chọn trong quá khứ để phân tích điều gì đã và đã không hiệu quả khi tăng cường toàn bộ quá trình tuyển dụng của bạn. Hồ sơ nộp vào đến từ đâu nhiều nhất? Một ứng viên tốn hết bao nhiêu chi phí của bạn? Những tài khoản xã hội của bạn hay website có đưa lượng truy cập về trang Tuyển dụng hay không? Thời gian trung bình để tuyển là bao lâu? Có cách gì để khiến cho thời gian ngắn lại? Luôn luôn có điểm cần cải thiện, những điều cần học hỏi và những bất cập cần phải được loại bỏ. Với những công cụ phân tích và phần mềm hiện đại ngày nay, nhà tuyển dụng có thể đo lường được hiệu quả của mình và cải thiện chất lượng tuyển dụng.

Thu hút những nhân tài hàng đầu trong thị trường ngày nay khó khăn bao giờ hết và đòi hỏi phải có sự thay đổi trong cách tuyển dụng. Tuy vậy, với một cách tiếp cận kiểu ‘phễu lọc’ như trên và cách công cụ hỗ trợ tìm kiếm, liên kết, tuyển dụng sẽ dễ hiểu hơn thông qua lăng kính của marketing.

Trường Đào tạo Kinh doanh ASK sưu tầm

Bình luận:

Bài đọc khác

Lịch khai giảng liên quan

Thông tin đang được cập nhật...

img_lich_kg img_lich_kg img_lich_kg img_lich_kg
  • Khoa hoc Digital Marketing
  • Cẩm nang ứng tuyển
  • Trắc nghiệm nhận diện bản thân