Nếu bạn chưa có tài khoản vui lòng: Tạo tài khoản
Trong giao tiếp, thính giả của bạn có bốn lựa chọn (1) Họ thích bạn (2) Họ không thích bạn (3) Họ có thể là trung tính và không quan tâm đến bạn (4) Họ cảm thấy tiếc cho bạn. Một trong những mục đích giao tiếp là làm cho họ thích bạn. Trong số thính giả của bạn, nếu những thính giả bắt đầu có cảm tình với bạn họ sẽ chú ý hơn và lĩnh hội thông điệp từ bạn. Nếu họ hoàn toàn không thích bạn họ sẽ cảm giác bạn tự đề cao mình, khoa trương, thiếu khả năng và giả tạo. Nếu họ thuộc vào nhóm thính giả trung tính, họ nghĩ rằng sẽ tốt hơn nếu họ dành thời gian này cho một vài hoạt động khác. Nếu họ thấy tiếc cho bạn sẽ gởi một thông điệp, có thể là “Thật tội nghiệp!” và sẽ không có gì để giao tiếp nữa.
Hãy suy nghĩ về vấn đề này: nếu họ thích bạn thì cho dù họ không đồng ý với thông điệp của bạn thì họ vẫn vui vẻ cho qua và cho rằng “Oh, đây chỉ là thông tin rác nhưng chẳng vấn đề gì. Tôi thích anh ta.”
Một vài vấn đề lưu ý:
Có một điều mà không ai có thể phủ nhận được rằng: tôi có thể thích người mà bạn không thích hoặc ngược lại. Vì vậy có thể đưa ra một kết luận hợp lý là không có gì được yêu thích bởi tất cả mọi người. Nhưng mục tiêu của giao tiếp là làm cho hầu hết mọi người giao tiếp với bạn cảm thấy yêu mến bạn.
(Nguồn: How to sell yourself - Do Trường Đào tạo Kinh doanh A.S.K chuyển ngữ tiếng Việt)
Bình luận:
Bài đọc khác
Khóa học liên quan
Lịch khai giảng liên quan
Thông tin đang được cập nhật...