Tên đăng nhập
Mật khẩu
Ghi nhớ mật khẩu

Nếu bạn chưa có tài khoản vui lòng: Tạo tài khoản

Tài khoản
Họ
Tên
E-mail
Điện thoại
Mật khẩu
Nhập lại mật khẩu
Tên nhà hàng
Tên đăng nhập
E-mail
Mật khẩu
Nhập lại mật khẩu
Địa chỉ nhà hàng
Điện thoại
Email
Thư viện Học online Clip lớp học

Binh pháp Mặc Công để xây dựng và phát triển đội ngũ bán hàng

Kinh doanh - bán hàng là công việc không đơn giản trong bất cứ ngành kinh doanh nào. Có lẽ, phần lớn giám đốc các doanh nghiệp vừa và nhỏ không có nhiều kinh nghiệm về lĩnh vực này nên luôn có những câu hỏi về đội ngũ chuyên viên kinh doanh - bán hàng của mình, chẳng hạn:

- Đội ngũ bán hàng của mình còn thiếu hay thừa?

- Doanh nghiệp mình nên sử dụng cách bán hàng nào đây?

- Đội ngũ bán hàng đã làm việc hết công suất chưa, đạt hiệu quả cao nhất chưa?

 

 

Khóa học kỹ năng bán hàng tại Trường Đào tạo Kinh doanh A.S.K

 

Sau đây là một số lời khuyên từ các chuyên gia để giúp các doanh nghiệp tự trả lời các câu hỏi trên, theo hướng vận dụng các yếu tố của binh pháp Mặc Công:

 

“Đếm địch, tính ta”: Mỗi doanh nghiệp cần nhìn rõ số lượng các đối thủ cạnh tranh trên thị trường, đánh giá thị phần của mình cho đúng để tính toán và xây dựng quy mô, tổ chức đội ngũ chuyên viên kinh doanh - bán hàng một cách khoa học và tiết kiệm nhất.

 

“Chọn mặt đặt tên”: Tuyển dụng chuyên viên kinh doanh phù hợp với đúng loại hình bán hàng của doanh nghiệp. Ví dụ doanh nghiệp nào chủ yếu bán hàng qua hệ thống đại lý, cửa hàng lẻ thì cần đội ngũ bán hàng “chạy” tức là các đại diện thương mại, còn doanh nghiệp chuyên làm dịch vụ lại cần đội ngũ bán hàng “ngồi”, bán hàng qua điện thoại.

 

 “Ngũ súc liên hoàn”: Chọn các nội dung, kỹ năng cần thiết để đào tạo bán hàng theo đặc trưng của ngành hàng và lĩnh vực kinh doanh. Không nên cử nhân viên đi học các khóa đào tạo bán hàng chung chung, nặng về lý thuyết mà không hữu ích cho công việc hàng ngày của họ.

 

“Đẩy tốt, chốt xe”: Bố trí đúng người đúng việc bằng cách trắc nghiệm năng lực, tính cách của các chuyên viên kinh doanh và giao cho họ khu vực bán hàng, đối tượng khách hàng phù hợp.

Tối đa hóa năng lực đội ngũ chuyên viên kinh doanh bằng cách quản lý chặt chẽ các mục tiêu thực hiện (chứ không phải thời gian làm việc) của từng nhân viên.

 

 

Hội thảo ngành nhân sự tại Trường Đào tạo Kinh doanh A.S.K

 

 “Cho tép, lấy tôm”: Xây dựng SIP (sales incentive plan - kế hoạch khích lệ bán hàng) như một công cụ thúc đẩy mạnh mẽ, hiệu quả và hợp lý. Vấn đề này nếu không thực hiện đúng sẽ thành cái “bẫy” để nhân viên lợi dụng và lười biếng. Điều quan trọng là SIP phải cho nhân viên thấy các lợi ích lâu dài lớn hơn, h ấp dẫn hơn các khoản tiền thưởng trước mắt.

 

“Đẩy sâu, kéo khỏe”: Phần lớn các doanh nghiệp chỉ tập trung lo đẩy hàng ra tới quầy, chứ chưa chú trọng lôi kéo người tiêu dùng thực sự tới mua hàng. Cần có sự phối hợp chặt chẽ của các bộ phận PR, marketing và bán hàng để thực hiện các chương trình đồng bộ.

 

“Tận tâm, tận hưởng”: Đào tạo cho đội ngũ chuyên viên kinh doanh về chữ “tâm” và chữ “tình” khi thực hiện dịch vụ khách hàng hoàn hảo để có “tiền” và hoàn thành “trách nhiệm”.

 

Để thực hiện những ý tưởng trên, tất nhiên nhà quản trị phải có tâm, có tầm, thực sự là một tướng tài, biết vận dụng nhuần nhuyễn các binh pháp độc đáo đó.

 

Trường Đào tạo Kinh doanh A.S.Kwww.ASK.edu.vn ) Sưu tầm.

Nguồn: Theo Doanh nhân Sài gòn cuối tuần 

Bình luận:

Bài đọc khác

Lịch khai giảng liên quan

Thông tin đang được cập nhật...

img_lich_kg img_lich_kg img_lich_kg img_lich_kg
  • Cẩm nang ứng tuyển
  • Trắc nghiệm nhận diện bản thân
  • Học anh văn IELTS